Từ Facebook nhà tuyển dụng tìm hiểu bạn ra sao?

Chia sẻ những hình ảnh sử dụng kích thích, rượu chè. Không có gì phải nói, đây là những điều có nguy cơ gây ấn tượng tới

Ngày nay, sự tiện lợi từ Facebook đã cho phép tiếp cận với rất nhiều thông tin tuyển dụng quan trọng qua đó giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển những công việc mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, Facebook cũng chính là con dao 2 lưỡi giúp các nhà tuyển dụng đánh giá tính cách và thói quan của mỗi ứng viên một cách thực tế nhất.

1. Vì sao nhà tuyển dụng lại soi CV của bạn?

Công nghệ ngày càng phát triển, ngày nay nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá ứng viên qua các CV nhận được, mà còn có xu hướng tự đi tìm hiểu ứng viên qua các trang mạng xã hội. Một cuộc khảo sát chỉ ra chỉ 4% nhà tuyển dụng không sử dụng mạng xã hội trong khi xem xét các ứng viên, 4% không chắc chắn và 92% sử dụng rất tích cực. Các mạng xã hội được nhà tuyển dụng đặt trong vòng quan sát bao gồm: Linkedin (87%), Facebook (55%), Twitter (47%), YouTube (21%), Google + (21%) và Instagram (14%).
Tính cách của ứng viên thường quan hệ chặt chẽ đến cách họ làm việc. Đây là lý do bên cạnh những trang mạng xã hội nghề nghiệp, nhà tuyển dụng cũng lưu ý tới Facebook, Twitter để quan sát xem ứng viên tiềm năng cho công ty của họ có một cuộc sống như thế nào, cách cư xử và giao tiếp với người xung quanh ra sao. Đặc biệt tại các doanh nghiệp đề cao văn hóa công ty, họ sẽ cực kỳ để ý cách ứng viên tương lai gắn kết như thế nào với con người và cộng đồng. Hơn nữa Facebook là một quyển nhật ký mở, cách suy nghĩ và nhìn nhận về các vấn đề xoay quanh cuộc sống của họ cũng là một điều nhà tuyển dụng muốn biết.

2. Nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy gì trên trang cá nhân của bạn?

Chia sẻ về công việc, các hoạt động từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội. Những hoạt động xã hội không thể hiện kinh nghiệm làm việc của bạn nhưng nó nói lên rất nhiều về con người bạn. Một con người dành thời gian và công sức cho cộng đồng sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng hơn là những người mà các sự kiện ăn chơi tràn lan trên trang cá nhân của họ.
Chia se các sự kiện bạn tham gia một cách phù hợp. Những sự kiện có liên quan đến nghề nghiêp bạn ứng tuyển sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn thực sự nghiêm túc với mục tiêu nghề nghiệp của mình và đang phấn đấu cho nó. Các buổi workshop, hội thảo, ngoại khóa được chia sẻ trên wall sẽ nâng điểm về bạn trong mắt nhà tuyển dụng rất nhiều.

3. Điều gì trên trang cá nhân sẽ làm mất thiện cảm của nhà tuyển dụng?

Chia sẻ những hình ảnh sử dụng kích thích, rượu chè. Không có gì phải nói, đây là những điều có nguy cơ gây ấn tượng tới nhà tuyển dụng theo một cách tiêu cực. Nó khiến những nhà tuyển dụng mất đi cái nhìn thiện cảm về thói quen sinh hoạt của bạn và khi đó họ sẽ không liều chọn hồ sơ xin việc của bạn dù CV của bạn có đẹp tới đâu. Dù đây là đời sống cá nhân của bạn, bạn hoàn toàn có quyền làm những điều đó thì cũng không nên chia sẻ những thứ quá tiêu cực trên trang cá nhân.
Thường xuyên đưa những lời mạt sát người khác. Dù Facebook, Twitter, snapchat là trang cá nhân của bạn, bạn có quyền viết lên những gì mình mong muốn nhưng thực sự đây là những điều nhà tuyển dụng không mong muốn nhìn thấy nhất. Đặc biệt khi nó xuất hiện với mức độ thường xuyên và cấp độ tăng tiến. Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng đây là một cách thể hiện cái tôi và cá tính của họ nhưng hãy thử đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng, liệu bạn có muốn xuất hiện trong tổ chức của mình một quả bom nổ chậm dễ dàng phát nổi và công kích bất cứ lúc nào hay không?

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *