Kỹ năng cần thiết cho người làm nhân sự

Đây là kỹ năng cần có không chỉ riêng ở ngành nhân sự, mà ở bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có sự thành thạo trong giao tiếp. Ngoài đồng

Theo bạn, đâu là những kỹ năng thiết yếu mà những nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp cần có? Dưới đây là những kỹ năng quan trọng đã được tổng hợp góp phần tạo nên thành công của các nhà quản trị nhân sự giỏi trên thế giới.

1. Sắp xếp công việc hợp lý

Ngăn nắp trong quá trình tổ chức và điều hành công việc là kỹ năng cần có ở mọi nhân viên nhân sự. Việc bắt buộc phải giải quyết các vấn đề mới phát sinh dù có hàng tá công việc chưa xử lý hoàn toàn là điều mà người quản lý nhân sự thường xuyên gặp phải. Vì vậy, sắp xếp công việc hợp lý với tinh thần sẵn sàng đón nhân trách nhiệm là điều mà bạn nên làm.

2. Giải quyết nhiều việc cùng lúc

Giải quyết các vấn đề cá nhân của nhân viên, lên kế hoạch tuyển dụng cho công ty, duy trì các mối quan hệ đối tác một cách tốt đẹp, hay rất nhiều vấn đề khác đều cần sự can thiệp của bộ phận HR. Do đó, khi đối mặt với lượng công việc khủng, bạn cần sở hữu khả năng giải quyết nhiều vấn đề khác nhau cùng lúc để đảm bảo tiến độ công việc.

3. Kỹ năng thương lượng

Trong các cuộc họp, việc tồn tại nhiều ý kiến bất đồng là điều không còn xa lạ. Để tránh xảy ra bầu không khí căng thẳng và kết thúc cuộc họp trong viên mãn, trung hòa các ý kiến bằng những lập luận sắc bén là mục tiêu mà người đảm nhiệm vị trí nhân sự hướng đến. Bạn sẽ không thể giải quyết được vấn đề này theo cách tốt nhất nếu kỹ năng thương lượng chỉ ở mức trung bình.

4. Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng cần có không chỉ riêng ở ngành nhân sự, mà ở bất kỳ ngành nghề nào cũng cần có sự thành thạo trong giao tiếp. Ngoài đồng nghiệp và sếp, bạn thường xuyên phải tiếp xúc với đối tác, khách hàng, hay ứng viên tiềm năng của công ty. Bên cạnh đó, trở thành người đại diện của công ty và phát biểu trước các phương tiện thông tin đại chúng là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, với kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, công việc của bạn sẽ trở nên thuận lợi hơn.

5. Đạo đức trong nghề nghiệp

Bộ phận nhân sự chính là bộ mặt của công ty. Các đối tác hay khách hàng,…thường có xu hướng đánh giá văn hóa làm việc của toàn thể công ty thông qua sự thể hiện trong hành động, thái độ của các cá nhân giữ vai trò “bộ mặt”. Vì vậy, đạo đức nghề nghiệp là điều mà các nhà quản trị nhân lực cần đặt lên hàng đầu. Cốt là để giữ hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp, đồng thời xây dựng văn hóa công sở ngày một phát triển hơn.

6. Giải quyết mâu thuẫn nội bộ

“Bằng mặt nhưng không bằng lòng” là chuyện thường tình trong các tổ chức. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả lẫn hiệu suất cao trong công việc cần hạn chế tối đa tình trạng đối đầu giữa các đồng nghiệp trong công ty. Người quản lý nhân sự chuyên nghiệp là người có khả năng chuyển hóa bầu không khi từ đố kỵ thành đồng lòng hợp tác.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *