Cách kiểm soát tình cảm công sở

Nếu bạn và đối tác không thể rời xa nhau, bạn nên áp dụng sự khéo léo trong hành xử và chấp nhận là hai cá tính riêng, là những đồng

Không nên vượt quá giới hạn với sếp

Trong khi tình cảm giữa bạn và sếp có thể là chắc chắn thì nhiều công ty vẫn nghiêm cấm mối quan hệ đôi lứa gữa cấp trên và cấp dưới, thế nên bạn cần suy nghĩ, cân nhắc cẩn thận trước khi bắt đầu tình công sở. Cho dù bạn giỏi giang thế nào, các đồng nghiệp vẫn có thể đoán già đoán non về nguyên nhân “thực” cho lần tăng lương tiếp theo hay sự thăng tiến của bạn và đó cũng là mối tiềm ẩn cho những hành vi quấy rối tình dục.

Nên kiểm tra những chi tiết nhỏ

Nếu bạn đã có một mối tình với đồng nghiệp, việc xem lại những tiến bộ trong công việc hay những đánh giá khách quan của người cùng cơ quan về người ấy của bạn có thể không được ưu tiên so với những giấc mơ ban ngày và sự tiến triển nhanh của trái tim. Thế nhưng, việc kiểm tra những chi tiết nhỏ sẽ giúp bạn quyết định liệu có cho phép mình tiếp tục mối quan hệ ấy hay thay đổi chỗ ngồi, công việc hay cơ quan để tránh những mâu thuẫn tiềm tàng.

Không nên sao nhãng công việc

Mặc dù bạn cố nhớ lại buổi tối lãng mạn hôm trước thay vì tập trung vào công việc phải làm, bạn hãy cố đừng để ánh mắt đưa tình, lời khen ngợi hay nụ cười của người yêu công sở ảnh hưởng tới công việc của bạn. Bạn cần đặt ra những nguyên tắc về sự gặp gỡ, ý thức rõ mục tiêu, có hành vi tích cực và phấn đấu trong công việc.

Nên giữ mọi thứ sạch sẽ

Thư điện tử mà công ty tạo riêng cho mỗi nhân viên với mục đích trao đổi công việc tác động một cách tiêu cực đến danh tiếng của công ty và có thể dẫn tới những việc không hay nếu bạn dùng vào việc riêng. Vì thế, bạn nên tạo cho mình một hộp thư điện tử miễn phí chỉ để gửi và nhận những bức thư tình.

Không hành xử theo ý thích

Nếu muốn tiến xa trong công việc, bạn không nên đánh giá đối tác bằng những điểm không tương xứng – những tình ý tốt đẹp có thể cản trở nghiêm trọng tới các cơ hội thăng tiến của bạn. Tránh buộc tội, đổ lỗi cho sự thiên vị hay sự xuất hiện của cách đối xử ưu ái bằng việc đối xử công bằng với tất cả mọi đồng nghiệp.

Nên biết giữ lại chút riêng tư cho mình

Bạn muốn nói với cả thế giới rằng trái tim bạn đã hoàn toàn bị một đồng nghiệp chinh phục thì đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn biết giữ im lặng ở công sở cho tới khi chắc chắn mối quan hệ ấy sẽ kéo dài. Người cùng cơ quan biết càng ít càng tốt bởi nó sẽ có lợi cho bạn.

Không nên hành động một cách thiếu chuyên nghiệp

Nếu bạn và đối tác không thể rời xa nhau, bạn nên áp dụng sự khéo léo trong hành xử và chấp nhận là hai cá tính riêng, là những đồng nghiệp độc lập khi ở cơ quan. Tránh các cuộc trò chuyện thân mật hay những nụ cười quyến rũ và để dành sự nô đùa, gần gũi sau giờ làm việc. Tương tự, bạn không nên liều lĩnh làm hạ thấp nhận thức của đồng nghiệp về sự thực hiện công việc của bạn – hãy bỏ lại mọi sự khác biệt cá nhân ở cánh cửa văn phòng.

Nên biết chấp nhận thực tế

Không ai bắt đầu một mối tình công sở mà nghĩ rằng sẽ kết thúc nó, nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Chúng ta từng nghe nhiều chuyện đổ vỡ tồi tệ gây mâu thuẫn giữa các đồng nghiệp, những điều tiếng, đồn đại không hay và dẫn tới việc phá hoại công việc. Tuy nhiên, dành thời gian để suy nghĩ chín chắn và không gây ra nỗi đau có chủ ý có thể giảm thiểu sự trả thù cay đắng luôn tiềm ẩn khi chia tay và giúp bạn giải quyết bất cứ tình huống khó xử nào sau đó.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *